- Hiệu quả: Email marketing cho phép bạn chủ động giao tiếp với khách hàng hiện tại và tiềm năng thay vì thụ động chờ họ tới ghé thăm cửa hàng hay website của bạn. Bạn có thể dễ dàng phân nhóm khách hàng đơn giản bằng việc quản lý các danh sách.
- Cho phản hồi ngay lập tức: Email marketing có 2 ưu điểm lớn so với các phương tiện khác: Một là nó cho phép bạn tự thực hiện chiến dịch của mình bằng các phần mềm email marketing. Hai là nó cho kết quả ngay lập tức, với các lời kêu gọi hành động như “click vào đây để đăng ký”, “tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi”,… thường cho ngay kết quả trong vòng 48 giờ.
- Chi phí thấp: Bạn có thể tưởng tượng khi chưa có Internet, gửi đi một bức thư tốn bao nhiêu tiền? Chi phí cho một email ước tính thấp hơn 20 lần so với gửi thư trực tiếp.
- Có thể đo lường được: Không giống như một số phương tiện marketing khác, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đo lường tỉ lệ, người mở email, tỉ lệ click vào liên kết, liên kết nào được click… bằng các phần mềm email marketing.
- Marketing phạm vi toàn cầu: Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở bất cứ đâu.
- Tính dễ dàng: Chương trình email marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần cài đặt, chỉ cần đăng nhập và sử dụng ngay lập tức. Chương trình cũng tích hợp sẵn các mẫu email để bạn sử dụng. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc thuê hay cấu hình máy chủ gửi email nữa.
Hiệu quả và lợi ích của Email Marketing
- Giữ liên lạc với các khách hàng thân thiết. Chăm sóc, hậu mãi và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới tới khách hàng.
- Lợi ích về thời gian: Bạn có thể quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn tới hàng nghìn người. Hàng nghìn người sẽ biết đến sản phẩm của công ty bạn trong vài phút.
- Lợi ích về chi phí: Cùng một việc quảng bá sản phẩm. Nếu bạn quảng bá qua truyền hình, bạn phải mất chi phí thiết kế clip quảng bá cho sản phẩm của bạn, chi phí thuê dịch vụ quảng cáo qua truyền hình (rất đắt đỏ, 1 phút quảng cáo trên vtv3 có thể lên tời hàng chục triệu). Còn nếu bạn quảng bá bằng cách tổ chức sự kiện. Bạn phải mất chi phí thuê PG, thuê địa điểm, đạo diễn chương trình…Cũng là một cách khá tốn kém.
- Với email marketing, bạn chỉ tốn một khoản chi phí nhỏ cho việc quảng bá sản phẩm của mình với hiệu quả tương đương. Không những thế, bạn còn có thể lặp lại việc quảng bá qua email rất thuận tiện và dễ dàng khi công ty bạn ra mắt sản phẩm mới
0 nhận xét:
Đăng nhận xét